banner-topbar

DA BÒ SÁP LÀ GÌ? CÁCH PHÂN BIỆT DA BÒ SÁP

DA BÒ SÁP LÀ GÌ? CÁCH PHÂN BIỆT DA BÒ SÁP

Hiện nay, da bò sáp được ứng dụng làm các sản phẩm phụ kiện thời trang như ví da, túi xách, thắt lưng hay giày da, được nhiều khách hàng ưa chuộng và lựa chọn. Vậy da bò sáp là gì và cách phân biệt da sáp chất lượng như thế nào? Hãy cùng LUD tìm hiểu ngay sau đây.

Fanpage: https://www.facebook.com/ludhandmadevn

 


Có thể là hình ảnh về ví da và da khâu thủ công

 

1. Da bò sáp là gì?

Da bò sáp (tiếng anh: Waxy Leather) là da đã được xử lý bằng hóa chất thường là Chrome và công nghệ, sau đó được chà lên một lớp sáp. Lớp sáp được chà có thể mỏng hoặc dày tùy vào mục đích sử dụng và cũng có nhiều loại sáp khác nhau, do đó da sáp được phân thành nhiều loại.

Điều này khiến cho da sáp trở nên bền bỉ và có khả năng chống thấm nước khá tốt. Vậy nên chúng rất thích hợp cho việc sản xuất các sản phẩm đồ da chống nước như giày dép, túi xách, ví, mũ và các sản phẩm đồ da khác. Qua quá trình xử lý đặc biệt, da bò có một bề mặt đẹp mịn màng và màu sắc đẹp mắt, tạo ra sản phẩm đồ da có tính thẩm mỹ cao.

 
Có thể là hình ảnh về ví da, da khâu thủ công và da

 

2. Da bò sáp có tốt không?

Da bò sáp cao cấp là loại da bò thật được xử lý và bôi lên lớp sáp bảo vệ, giúp da trở nên cực kỳ bền bỉ và có tuổi thọ lâu dài. Thậm chí, sau một thời gian sử dụng, bề mặt da không chỉ giữ được độ bóng mà còn trở nên mềm mịn hơn. Khi da sáp bị mất màu, bạn chỉ cần thoa một lượng kem dưỡng lên bề mặt da, màu sẽ trở lại như mới.

 

Không có mô tả ảnh.

Ưu điểm

Da bò sáp là loại da có khả năng chịu va đập tốt và độ bền cao. Đặc biệt, khi da này bị trầy xước, nó sẽ có màu sắc bắt mắt hơn.

  • Độ bền

Da có độ bền cao hơn so với nhiều loại da khác, rất thích hợp để sản xuất các sản phẩm ưu tiên độ bền đẹp như ví, túi xách, giày dép…

  • Độ bóng

Sáp được sử dụng để xử lý da giúp làm tăng độ bóng của da, khiến chúng trông sáng bóng và bắt mắt hơn.

  • Độ cứng

Da bò sáp đã qua xử lý được làm tăng độ cứng của da và giúp cho sản phẩm giữ được hình dáng ban đầu của nó. 

  • Dễ chăm sóc

Việc chăm sóc, bảo quản và vệ sinh đồ da cũng vô cùng dễ đối với da bò sáp. Bạn chỉ cần lau chùi bề mặt bằng khăn ẩm để giữ cho sản phẩm trông sạch sẽ và bóng bẩy. Bên cạnh đó, với công nghệ hiện đại, da sáp được chế tạo với nhiều màu sắc phong phú khác nhau. Do đó, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc yêu thích của mình.

Da sáp thể hiện sự cá tính và bụi bặm, nhưng vẫn được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ. Với sự đa dạng của sản phẩm chế tác từ chất liệu này, người dùng có thể tìm thấy những phụ kiện phù hợp với nhiều lứa tuổi.

 

Không có mô tả ảnh.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm của da sáp được nhắc đến ở trên, loại da này cũng còn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Da sáp dễ bị ẩm mốc trong môi trường ẩm ướt nếu không được bảo quản đúng cách. Đồng thời việc bảo quản cũng đòi hỏi sự chú ý đặc biệt từ người sử dụng.
  • Vì được phủ bởi một lớp sáp bên ngoài, da sáp có thể bám màu lên quần áo, gây sự bất tiện trong quá trình sử dụng sản phẩm.
  • Việc sử dụng chất sáp cũng có thể khiến cho bề mặt da bong tróc lớp sơn sau một thời gian sử dụng. Điều này ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của sản phẩm.
 

3. Cách nhận biết da bò sáp

Để nhận biết được da bò sáp, bạn có thể thực hiện những bước sau:

  • Quan sát màu sắc: Da thường có màu sáng hơn so với các loại da thông thường. Bạn có thể so sánh với các mẫu da khác để nhận ra sự khác biệt.
  • Chạm vào bề mặt da: Nếu bạn chạm vào bề mặt da, da sẽ có cảm giác mịn màng, nhẵn và có độ bóng. Nếu da bị trầy xước, sẽ có màu sáng và rất bắt mắt.
  • Thử nước: Da thường có khả năng chống nước tốt hơn so với các loại da thông thường. Bạn có thể thử đổ nước lên bề mặt da, nếu nước không thấm qua và tạo thành hạt nước trên bề mặt da.
  • Mùi hôi: Nếu bạn có kinh nghiệm về da, bạn có thể nhận ra mùi hôi của các chất hoá học được sử dụng để xử lý da.

 

 
Có thể là hình ảnh về da, đồng hồ đeo tay và da khâu thủ công

 

Trên đây là toàn bộ thông tin về da bò sáp mà LUD tổng hợp được để bạn tham khảo. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về dòng da bò này. Nếu còn bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào về nội dung bài viết hôm nay thì hãy liên hệ LUD để được hỗ trợ giải đáp.


LUD | Đồ da thủ công

 🌿 63 Hiệp Nhất, p4, Tân Bình

 🌿 Open: 9am - 10pm

 🌿 Fanpage: https://www.facebook.com/ludhandmadevn

 

Đang xem: DA BÒ SÁP LÀ GÌ? CÁCH PHÂN BIỆT DA BÒ SÁP

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng